cách sử dụng rượu vang trong chế biến món ăn

Kiến thức rượu vang

Rượu vang không chỉ là một thứ rượu tuyệt vời để thưởng thức, bạn có biết rằng rượu vang còn được dùng trong nấu ăn không? Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu cách sử dụng rượu vang trong nấu ăn nhé.

1.Lựa chọn rượu vang

Quy tắc đầu tiên trong lựa chọn rượu vang là luôn chọn những chai rượu vang mà bạn thích uống. Nếu bạn không thích hương vị của rượu vang ngay cả lúc uống bình thường thì bạn cũng sẽ không thích món ăn mà bạn chọn để dùng cùng.

Bạn cũng không nên dùng những chai rượu vang “dùng cho nấu ăn”. Những chai rượu vang này thường mặn hơn và chứa nhiều chất phụ gia có thể làm ảnh hưởng đến sự cảm nhận món ăn của bạn. Quá trình nấu nướng sẽ làm nổi bật lên phần kém chất lượng trong loại vang này.

Bạn không cần một chai rượu vang đắt tiền để tạo ra một món ăn hoàn hảo, một chai vang chất lượng mà bạn thích sẽ tạo ra hương vị tuyệt vời cho món ăn của bạn. Hãy để dành những chai vang đắt tiền để uống kèm cùng món này nhé.

2.Dùng rượu vang nấu ăn

Rượu vang có ba cách sử dụng chính trong nấu nướng: như một loại nước sốt, dùng làm nước dùng hay một loại hương liệu cho món ăn đã chế biến xong.

Chức năng của rượu trong nấu ăn là tăng cường và làm nổi bật hương vị và mùi thơm của món ăn. Nó không dùng để che khuất hương vị của những gì bạn đang nấu mà là để củng cố nó.

Như với bất kỳ loại gia vị nào được sử dụng trong nấu ăn, bạn nên cẩn thận với số lượng rượu mà bạn sử dụng – Không quá ít và cũng không quá nhiều. Một lượng rượu vừa đủ sẽ sẽ làm tăng hương vị của món ăn trong khi quá ít sẽ không có tác dụng còn quá nhiều sẽ làm mất đi vị của món ăn đó.

Chất cồn trong rượu sẽ bay hơi trong khi thức ăn đang nấu, và chỉ để lại hương vị. Đun sôi rượu sẽ tập trung hương vị, bao gồm cả độ chua và vị ngọt. Lưu ý rằng không nên sử dụng quá nhiều rượu vì hương vị có thể át đi món ăn của bạn.

Để có kết quả tốt nhất, bạn cũng không nên thêm rượu vang vào món ăn ngay trước khi dùng nó. Rượu nên đun với thức ăn hoặc nước sốt để làm tăng hương vị của món ăn. Nếu bổ sung rượu vang muộn trong quá trình chuẩn bị, nó có thể tạo ra chất lượng kém. Khi rượu nấu chín, nó trở thành một chất chiết xuất có hương vị. Rượu cần thời gian để truyền hương vị của nó vào món ăn của bạn. Bạn nên chờ 10 phút hoặc hơn để nếm thử trước khi thêm rượu.

Hãy nhớ rằng rượu vang không phù hợp với tất cả các món ăn nên bạn cũng không nên thêm rượu vang vào mọi món ăn của bạn. Nếu chỉ làm những món ăn dùng loại nước sốt làm từ rượu vang trong một bữa ăn có thể khiến bữa ăn trở lên đơn điệu. Rượu chỉ dùng để nấu khi nó có một thứ gì đó góp phần khiến món ăn trở nên hoàn chỉnh.

3. Lưu ý

Chất bảo quản trong rượu vang:

Tất cả các loại rượu vang đều chứa một số lượng nhỏ sulfit, vì chúng là kết quả tự nhiên của cùng một quá trình lên men biến nước nho thành rượu. Ngay cả những loại rượu không có bất kì sulfite nào được thêm vào trong quá trình làm rượu cũng chứa một số lượng sulfites. Sulfur dioxide (SO2) được các nhà sản xuất rượu sử dụng để giữ cho rượu mới không bị hư hỏng. Nó ngăn chặn các hoạt động của nấm lên men và vi khuẩn bản địa và giữ được độ tươi của rượu.

Khi nấu với rượu vang có chứa sulfit, bạn sẽ không cô đặc chúng như cách tạo hương vị mà chúng bay hơi như cồn. Sulfite trải qua quá trình chuyển đổi trong chất lỏng của rượu để tạo ra sulfur dioxide. Đây thực sự là hợp chất ngăn chặn quá trình oxy hóa. Nó cũng là một chất khí, khi bị tác động nhiệt, nó sẽ hòa tan vào không khí. Tất cả những gì còn lại là một số muối, nhưng chúng có số lượng rất nhỏ nên không ảnh hưởng đến hương vị.

Bảo quản rượu còn sót lại:

Rượu còn sót lại có thể được chiết xuất và dùng để nấu ăn được giữ trong 1 đến 2 tuần. Nếu bạn còn thừa ít nhất nửa chai rượu vang, hãy đổ hết phần rượu vào một nửa chai sạch, đậy nắp và cất trong tủ lạnh. Khi không tiếp xúc được với không khí, rượu vang được đun lại sẽ giữ được đến 1 tháng.

9wine có rất nhiều chai rượu vang dành cho phụ vữ và luôn tư vấn cho khách hàng.

Đến với 9wine.vn showroom chúng tôi có hàng trăm loại, rượu vang đỏ, rượu vang trắng, rượu vang ngợt. Rượu vang nhập khẩu từ các nước sản xuất rượu vang nổi tiếng trên thế giới như rượu vang Pháp, rượu vang Ý, rượu vang Chile, rượu vang Tây Ban Nha, rượu vang Úc, rượu vang Nam Phi... và nhiều nước khác nữa để cho quý khách lựa chọn. Hotline 0988-364-299

Liên hệ với chúng tôi

  • Kiot No9, 17T1, Vinaconex 3 Cương Kiên, Trung Văn, Nam Từ Liêm, Hà Nôi
  • 0988364299
  • Infor@9wine.vn

Chính sách bán hàng

  • Cam kết về chất lượng sản phẩm
  • Chính sách đổi trả hàng
  • Hướng dẫn mua hàng
  • Chính sách khuyến mãi

Tuân thủ Nghị định số 185/2013/NĐ-CP của Chính phủ và luật quảng cáo số 16/2012/ QH13 về kinh doanh bán hàng qua mạng, 9Wine Store Không Mua Bán Rượu Qua Mạng Internet.
9Wine Store Xin Phép Từ Chối Phục Vụ Cho Người Dưới 18 Tuổi Và Phụ Nữ Đang Mang Thai. Đã Uống Rượu Bia Thì Không Lái Xe.