Khám phá giống nho Negroamaro và rượu vang làm từ nho Negroamaro

Kiến thức rượu vang

Những điều cần biết về same nho Negroamaro

Giống nho Negroamaro chiếm tới 99,73% diện tích trồng tại Ý và chỉ 0,27% tại Hoa Kỳ và Úc. Giống nho này đã gắn liền với vùng Pugila (Apulia) miền Nam nước Ý từ khoảng 1.500 năm nay.

Có 2 quan điểm về tên gọi của giống nho Negroamaro xuất phát từ đâu?

Thứ 1: Dựa theo bản dịch tiếng Ý hiện đại negro nghĩa là “đen”, amaro nghĩa là “cay, đắng” để chỉ sự đậm đà và vị đặc trưng của giống nho này.

Thứ 2: Là cách giải thích Latin-Hy Lạp, cho rằng tên nó có nghĩa là “đen tối”, ám chỉ đến màu sắc của Negroamaro.

Vùng trồng nho negroamro

Bán đảo Salento của tỉnh Peninsula - miền nam nước Ý được coi là nơi cho ra những chai vang từ nho Negroamaro hảo hạng nhất và thường được sản xuất dưới nhãn DOC của vùng Salice Salentino. Khí hậu ấm áp của Điạ Trung Hải ở đây rất phù hợp với loại nho này, nó làm cho quả nho đạt được độ chín đầy đặn nhất. Negroamaro là một giống nho chịu hạn khá tốt, giống nho này hầu như không bị ảnh hưởng bởi khí hậu ít mưa của vùng đất này.

Nho Negroamaro cũng được trồng tại California và Australia, thế nhưng diện tích quá nhỏ nên chúng ta vẫn thường coi Negroamaro gắn liền với mảnh đất hình chiếc ủng bên bờ Địa Trung Hải Đầy nắng và gió - Italy .

Hương vị 

Nho Negroamaro còn có hương thơm dịu nhẹ ấn tượng.Giống nho này thường được sử dụng vì khả năng mang lại màu sắc đậm, vị chát vừa phải và hương vị dâu đen hoặc thảo dược cho rượu vang.

Hương thơm dịu nhẹ của nó có thể được những người làm vang bậc thầy sử dụng để tạo ra ra những hương vị cực kì phức tạp như là hương Quế, Tiêu đen và hoa Đinh Hương.

Các nhà làm rượu ở miền Nam nước Ý còn pha trộn Negroamaro với một số giống nho khác như Malvasia Nera, Sangiovese để làm ra nhiều chai vang hảo hạng.

Một số chai rượu vang làm từ nho Negroamaro bạn nên thử:

1. Rượu Vang F Negroamaro, F gold Negroamaro, Hương thơm phong phú và phức tạp của các loại gia vị, vị trái cây mềm mượt với mứt anh đào đặc trưng. Khi nhấp trong miệng, ta dễ dàng cảm nhận được cấu trúc sánh đậm, mượt mà và cân bằng, với tannin mịn hảo hạng, với kết thúc kéo dài rất dễ chịu. Phục vụ tốt nhất với các món chính có hương vị phong phú, các loại thịt đỏ, thịt thú rừng và pho mát trưởng thành hoặc có thể uống thư giãn một mình không cần đồ ăn kèm.

2 Rượu Vang 8 Negroamaro San Marzano toát lên thứ hương thơm của nhiều cây trái như cherry hay ca cao. Sâu lắng ngọt ngào còn là hương của giống nho Negroamaro quen thuộc. Vang tinh tế đến như vậy chúng đảm bảo làm cho người dùng vang như được thăng hoa bởi giá trị tinh thần đặc biệt mà chúng có thể mang lại.

2 Rượu Vang 8 Negroamaro San Marzano toát lên thứ hương thơm của nhiều cây trái như cherry hay ca cao. Sâu lắng ngọt ngào còn là hương của giống nho Negroamaro quen thuộc. Vang tinh tế đến như vậy chúng đảm bảo làm cho người dùng vang như được thăng hoa bởi giá trị tinh thần đặc biệt mà chúng có thể mang lại.

3. Rượu vang Vindoro negroamaro rượu vang con Công Vindoro, xuất xứ từ nước Ý lịch lãm. Những cánh đồng nho ở vùng Salento. Nơi có những gốc nho Negro Amaro hàng trăm năm tuổi được coi là di sản của thế giới.

9wine có rất nhiều chai rượu vang dành cho phụ vữ và luôn tư vấn cho khách hàng.

Đến với 9wine.vn showroom chúng tôi có hàng trăm loại, rượu vang đỏ, rượu vang trắng, rượu vang ngợt. Rượu vang nhập khẩu từ các nước sản xuất rượu vang nổi tiếng trên thế giới như rượu vang Pháp, rượu vang Ý, rượu vang Chile, rượu vang Tây Ban Nha, rượu vang Úc, rượu vang Nam Phi... và nhiều nước khác nữa để cho quý khách lựa chọn. Hotline 0988-364-299

Vùng làm vang khởi nguyên Amamore

Apr 26, 2022 NguyenTien

Amarone della Valpolicella, thường được gọi là Amarone là một khu vực DOCG của Ý cho rượu vang đỏ khô đặc trưng được làm từ nho khô một phần của Corvina, Rondinella  và các giống nho đỏ khác. Valpolicella thuộc tỉnh Verona, trong vùng Veneto rộng lớn. Trong tiếng Ý, cái tên Amarone có nghĩa đen là "Cực kì đắng"; cái tên này được đặt nhằm để phân biệt nó với Recioto được sản xuất trong cùng một vùng, có vị ngọt hơn.

9WINE CHÀO THÁNG 12 VỚI "ĐẠI TIỆC GIÁNG SINH - RING VANG HẢO HẠNG"

Dec 09, 2021 NguyenTien

❤️CHƯƠNG TRÌNH TẶNG QUÀ LỚN NHẤT TRONG NĂM❤️(Áp dụng: 07/12 - 01/01/2022) - MUA 1 thùng vang (12 chai), TẶNG 1 hộp ly cao cấp;- MUA 6 chai vang, TẶNG 1 chai vang bất kỳ;- TRỢ GIÁ lên đến 15% cho tất cả các dòng vang tại Showroom cho 100 khách hàng nhanh tay nhất;- Miễn phí giao hàng trong nội thành Hà Nội cho đơn hàng từ 06 chai;

Tìm hiểu về rượu vang pháp.

Jul 19, 2021 NguyenTien

Lịch sử của vang Pháp có thể theo ngược lại từ thế kỉ 6 trước công nguyên bởi những người di cư Hi Lạp từ miền Nam Gaul. Từ khi Hi Lạp thành lập thuộc địa Marseille, nghề trồng nho đã nhanh chóng phát triển. Rượu vang tuy đã có hơn hàng ngàn năm nhưng chỉ Pháp biến rượu vang thành một phần văn hóa của mình và coi việc làm rượu như một nghệ thuật suốt hơn hai nghìn năm qua. 

Liên hệ với chúng tôi

  • Kiot No9, 17T1, Vinaconex 3 Cương Kiên, Trung Văn, Nam Từ Liêm, Hà Nôi
  • 0988364299
  • Infor@9wine.vn

Chính sách bán hàng

  • Cam kết về chất lượng sản phẩm
  • Chính sách đổi trả hàng
  • Hướng dẫn mua hàng
  • Chính sách khuyến mãi

Tuân thủ Nghị định số 185/2013/NĐ-CP của Chính phủ và luật quảng cáo số 16/2012/ QH13 về kinh doanh bán hàng qua mạng, 9Wine Store Không Mua Bán Rượu Qua Mạng Internet.
9Wine Store Xin Phép Từ Chối Phục Vụ Cho Người Dưới 18 Tuổi Và Phụ Nữ Đang Mang Thai. Đã Uống Rượu Bia Thì Không Lái Xe.