Bạn đã từng nghe về phụ kiện của rượu vang? Hoặc ngay trong nhà bạn cũng đang có? Tuy nhiên, bạn đã thực sự biết được về tên gọi và cách sử dụng thực sự của nó chưa? Hãy cùng 9Wine khám phá 5 loại phụ kiện rượu vang nhất định phải có nhé!

Wine glass

Thử nghĩ xem, vào một ngày đẹp trời bạn cùng những người thân yêu tụ họp, bạn đem ra một chai vang hảo hạng nhưng lại dùng 1 chiếc cốc uống nước bình thường. Bạn không thể nhìn thấy những giọt nước mắt rượu vang chảy xuống, bạn không thể chiêm ngưỡng màu sắc tuyệt đẹp của vang, bạn cũng chẳng thể nào ngửi hết được những hương thơm tuyệt hảo mà vang mang lại. Và nhất là phần vị của vang, bạn chắc chắn cũng sẽ không thể nào thưởng thức hết được sự tinh túy trong đó đâu.

Đừng xem nhẹ tầm quan trọng của Wine glass (ly rượu vang). 9Wine đã có riêng 1 bài nói về việc chọn lựa từng kiểu ly cho từng loại vang. Hãy tham khảo nhé!

Wine decanter

Những chai vang được ủ trong thời gian dài sẽ cần phải sử dụng decanter trước khi đem ra phục vụ. Đây là một loại phụ kiện giúp thúc đẩy vang giao thoa với không khí tốt hơn sau 1 thời gian vang “ngủ". Hay nói cách khác, bạn đang đánh thức vang thức giấc sau giấc ngủ dài. Nhờ có decanter, vang được bung tỏa hết hương thơm tự nhiên của nó.

Vang được giữ trong decanter còn có tác dụng lắng cặn. Nhất là với các chai vang đã qua thời tươi trẻ, chúng có nhiều cặn hơn, một thứ cặn đem lại chút vị đắng cho người uống. Bởi vậy, khi cặn được lắng xuống, bạn sẽ vẫn thưởng thức được trọn vẹn phần hương và vị mà không cảm thấy “mất hứng".

Bên cạnh đó, việc phục vụ vang với decanter cũng là cách nâng tầm chai vang của bạn hơn đấy.

Wine stopper

Thường được sử dụng với mục đích để trang trí. Dòng phụ kiện này được sản xuất với rất nhiều kiểu dáng, mẫu mã. Nó sẽ là một món quà phù hợp để bạn tặng cho những người cùng sở thích vang với mình.

Nhưng đó chỉ là bề nổi thôi nhé, thực chất wine stopper được sinh ra là để bảo quản vang. Nó chính là chiếc nắp thứ 2 đậy vang, để ngăn cho vang không tiếp xúc với không khí nếu bạn không thể uống hết sau 1 lần mở nắp.

Wine refrigerator

Không như tủ lạnh, Wine refrigerator là tủ bảo quản dành riêng cho rượu vang. Người dùng có thể điều chỉnh nhiệt độ phù hợp với từng chai vang. Tủ đựng vang có ưu điểm là nơi không có ánh sáng, yên tĩnh, giúp giữ cho những chai vang được “ngủ yên giấc".
Một số loại tủ đựng vang còn phân chia thành nhiều ngăn tách biệt. Mỗi ngăn lại có thể điều chỉnh một mức nhiệt khác nhau. Dòng tủ này rất phủ hợp cho những người có niềm đam mê với đa dạng hương vị vang.

Wine glass rack

Nếu đã trang bị ly đựng vang rồi thì việc bảo quản nó trên những kệ để ly vang là điều nên đúng không nào? Tùy vào diện tích trong nhà mà bạn có thể chọn những chiếc kệ phù hợp đấy.

Hãy tự tạo cho bản thân bạn một không gian riêng của vang và phụ kiện. Tại nơi đó, bạn sẽ luôn được đắm chìm trong thứ thức uống tinh túy, khó cưỡng đấy.

Hy vọng với những thông tin trên, 9Wine đã gửi đến quý bạn đọc một vài điều bổ ích. Hẹn gặp lại các bạn trong những bài chia sẻ tiếp theo.

9WINE - THƯỞNG TRỌN HƯƠNG VỊ TINH TÚY CỦA RƯỢU VANG

Quý khách hàng có thắc mắc hay muốn tìm hiểu thêm thông tin về sản phẩm, vui lòng liên hệ:
Hotline: 0988 364 299
Fanpage: https://www.facebook.com/9winedouongnhapkhau
Showroom 9wine, Kiot 09, 17T1, đường Cương Kiên, Trung Văn, Nam Từ Liêm, Hà Nội.

Leave a comment