Rượu vang cho người thưởng thức sự tinh tế

Có 1 danh ngôn rất hay về rượu vang rằng: "Cuộc sống quá ngắn để thưởng thức vang dở". Và dù bạn là đàn ông hay phụ nữ, khi bạn mâm mê trên tay một ly rượu vang, từ từ quan sát, ngửi mùi vị và thưởng thức nó, bạn sẽ định nghĩa được thế nào là sự tinh tế. Quả đúng như vậy, vang luôn là một thứ nghệ thuật tinh tế và người thưởng thức được nó chính là người nghệ sĩ đích thực. Với vang, người uống sẽ được khám phá cả một kho tàng kiến thức về rộng lớn về cả phần hương và phần vị. Càng khám phá được nhiều hương, nhiều vị thì bạn càng nhanh trở thành người nghệ sĩ tài năng.

Mỗi chai vang lại thể hiện một nét tính cách riêng


Dù là vang đỏ, trắng hay vang hồng thì mỗi loại vang đều thể hiện một nét riêng biệt, một thứ nghệ thuật không thể pha trộn. Chưa kể, mỗi chai vang xuất xứ từ mỗi vùng miền lại mang đến sự quyến rũ rất riêng. Nếu vang Merlot hoặc Cabernet Sauvignon có phần đầu vị mãnh liệt như cô nàng kiều diễm, thì vang Pháp hay New Zeadland lại mang nét thanh khiết, nhẹ nhàng, như cô gái cao ngạo.

Đã có rất nhiều các nghiên cứu được công bố trên toàn thế giới về sự liên kết giữa rượu vang với con người. Những người thích vang đỏ thường có điểm chung là người có học thức và hạnh phúc. Họ có tham vọng, thích sự khám phá, là người không thể ngồi yên một chỗ.

Còn với những người thích vang trắng, họ lại là người có phần hơi dè dặt, nhút nhát. Hiểu đơn giản thì họ là những người sống hướng nội, trong tâm hồn của họ luôn tồn tại một thế giới riêng mà ít ai có thể nhìn thấu được. Những người thích vang hồng thường là những người có tính cách ấm áp, trưởng thành. Họ rất biết cách quan tâm và sống hòa đồng với mọi người.

Với một vài điều thú vị trên, bạn hẳn nhận thấy vang là thứ thức uống ẩn chứa nhiều điều bí ẩn mà chỉ khi bạn tự mình thưởng thức nó, hiểu thấu về nó thì bạn mới thực sự thấy được sự quyến rũ của nó.

Không phải loại nho nào cũng tạo được hương vị vang tuyệt vời!

Nho dùng để ủ nên rượu vang phải là dòng nho đến từ các nước như Pháp, Mỹ, Úc. Ở nước ta, nho của Đà Lạt cũng có thể trở thành vang. Có đến hơn 1300 loại nho được dùng để tạo ra rượu, nhưng chỉ có khoảng 150 loại nho trong số đó được dùng để sản xuất ra rượu vang. Tuy nhiên, dòng nho từ Pháp vẫn được mệnh danh là “ông hoàng". Cũng bởi vì thế mà khi nhắc đến Pháp, người ta đều biết đến đây là cái nôi sản sinh ra những chai vang hảo hạng bậc nhất thế giới.

Nho dùng để ủ vang phải là dòng nho nhỏ, ngọt, có hạt và có vỏ dày. Một trong những loại nho nổi tiếng được dùng để sản xuất vang có tên gọi Cabernet Sauvignon. Nếu bạn là người “sành sỏi" về vang, bạn ắt hẳn đã từng thưởng thức hoặc nghe qua tên của những chai vang hảo hạng được ủ từ nho Cabernet Sauvignon như: Chateau Margaux (Pháp), Super Tuscan (Italya), Bordeaux, Meritage (Mỹ). Hoặc Pavillon Blanc du Chateau Margaux được ủ từ nho Sauvignon Blanc (giống nho trắng). Hay nho Syrah ủ ra những chai vang đỏ hảo hạng như Côte-Rotie, Chateauneuf du Pape… Hai dòng nho Syrah và Sauvignon Blanc đều là 2 loại nho nổi tiếng của Pháp.

Nếu như mỗi chai vang là tượng trưng cho tâm hồn của người thưởng thức thì nho chính là tinh túy tạo nên linh hồn cho mỗi chai vang.

Hy vọng với những thông tin trên, 9Wine đã gửi đến quý bạn đọc một vài điều bổ ích. Hẹn gặp lại các bạn trong những bài chia sẻ tiếp theo.

9WINE - THƯỞNG TRỌN HƯƠNG VỊ TINH TÚY CỦA RƯỢU VANG

Quý khách hàng có thắc mắc hay muốn tìm hiểu thêm thông tin về sản phẩm, vui lòng liên hệ:
Hotline: 0988 364 299
Fanpage: https://www.facebook.com/9winedouongnhapkhau
Showroom: 9wine.vn, Kiot 09, 17T1, đường Cương Kiên, Trung Văn, Nam Từ Liêm, Hà Nội.

Leave a comment