Thị trường vang Việt Nam: Tìm đâu sản phẩm chất lượng giữa vô vàn xuất xứ???

Trong những năm gần đây, thị trường rượu vang đang ngày một phát triển mạnh mẽ. Không còn bị bó hẹp bởi quan điểm “Vang chỉ dành cho giới quý tộc", rượu vang đã và đang dần trở thành một trong những thức uống phổ biến mà dù ở tầng lớp nào cũng có cơ hội được tiếp xúc. Nhu cầu tăng cao dẫn đến nguồn cung cấp cũng ngày một “nở rộ" với sự đa dạng về sản phẩm, xuất xứ, giá cả. Giữa tình hình cung - cầu sục sôi như vậy, sự phát sinh của những mặt hàng không rõ nguồn gốc, xuất xứ, kém chất lượng, phá giá thị trường cũng ngày nhiều. Điều đó khiến cho khách hàng phải đặt câu hỏi “Đâu là nhãn hiệu uy tín? Đâu là sản phẩm chất lượng? Mua vang ở đâu để không vô tình vớ phải hàng giả, hàng nhái?..."

Nguyên nhân nào dẫn đến sự “vươn cao" của thị trường rượu vang Việt Nam?

Theo như khảo sát từ người tiêu dùng, có hai lý do chủ yếu khiến thị trường rượu vang của Việt Nam trở nên “nóng”. Lý do đầu tiên là sự tăng trưởng của mã lực tự nhiên. Khi đời sống kinh tế được nâng cao thì khả năng chi trả của con người cũng tăng lên, cùng với đó, nhu cầu sống và chất lượng cuộc sống cũng sẽ được cải thiện. Con người ngày nay không còn khái niệm “ăn cho no, mặc cho đủ" nữa. Thay vào đó là “ăn phải ngon, mặc phải đẹp". Quan niệm này xuất hiện nhiều ở những người trẻ, thay vì lao đầu vào cuộc sống mưu sinh, họ cân bằng nó giữa công việc và hưởng thụ. Và thưởng thức vang cũng chính là cách hưởng thụ cuộc sống. Vang giúp nâng tầm họ tiến lên một tầm cao mới. Vang giúp họ kết nối với những vùng văn hóa trên toàn thế giới. Và đưa họ trải nghiệm lối sống của những con người hiện đại. Lý do thứ hai là xu hướng về việc sử dụng thức uống hiện nay. Sau một thời gian khá dài tiếp xúc với những đồ uống có cồn, con người dần thay đổi thị yếu của bản thân, chuyển sang vang.
Cũng vì như vậy, sức mua với đồ uống vang tăng vọt, thị trường Việt Nam cũng nhanh chóng trở mình thành “cái bánh" cho các nhà sản xuất và những người kinh doanh vang xâu xé. Theo thống kê, trong 3 năm trở lại đây, lượng rượu vang nhập khẩu luôn tăng trưởng mức trung bình trên 10% và con số này vẫn có xu hướng tiếp tục tăng.

Thực trạng “hỗn loạn” về thị trường rượu vang Việt Nam

Hiện nay, vang Pháp đang là nguồn cung lớn nhất, nó chiếm đến 15% tổng thị phần vang tại Việt Nam. Tiếp đó là vang Ý, Tây Ban Nha, Úc - Đây là những nhãn hiệu vang của thế giới cũ. Những sản phẩm vang thế giới mới như Chile, Nam Phi, Brazil, Mỹ… cũng đang ra sức cạnh tranh để xác định tầm ảnh hưởng.

Cùng với sự đa dạng về nguồn gốc xuất xứ, chủng loại thì giá cả cũng là điều đáng để khách hàng quan tâm. Vang có phân khúc giá từ phổ thông đến cao cấp. Và dĩ nhiên không phải chai vang nào cũng là chai vang “chất lượng thật".

Bởi hiện nay, thị trường có rất nhiều sản phẩm vang mặc dù được gắn mắc rất tây, rất sang, rất “bắt" với nguồn gốc từ những quốc gia lớn và uy tín. Nhưng trên thực tế, theo như quan sát thì những thông tin đó thực sự ẩn chứa nhiều điều bí ẩn vì khả năng làm giả tem mác đang ngày một tinh vi. Người tiêu dùng hoàn toàn có thể rơi vào tình huống bỏ ra một khoản tiền lớn để mua 1 chai vang hảo hạng nhưng trên thực tế thì chất lượng lại không tương xứng.

Đối với các sản phẩm nhập khẩu như vang, vấn đề nan giải nhất vẫn là kiểm tra và kiểm soát tem nhãn. Hàng năm, Chi cục phải kiểm tra và xử lý rất nhiều các vụ vi phạm, chủ yếu là buôn bán, dự trữ tại các kho hàng rượu. Vang giả được các đối tượng kinh doanh thu mua phần vỏ chai từ nhiều thương hiệu nổi tiếng, sau đó “bình cũ rượu mới" bằng những loại vang nội địa, giá rẻ. Cuối cùng là gắn cho nó những cái mác mới trở thành “hàng ngoại nhập, chất lượng cao". Những sản phẩm kiểu này thường sẽ không thể xuất hiện tại các điểm kinh doanh lớn và uy tín, nhưng lại rất dễ “trà trộn" tại các cửa hàng bán lẻ, vừa và nhỏ, hoặc những hộp quà, gói quà, nhất là vào dịp tết.

Mặt khác, vang cũng là thứ chúng ta uống vào người nó sẽ gây ảnh hưởng trực tiếp đến sức khỏe. Vì vậy, nếu không chú trọng đến việc chọn nguồn gốc, xuất xứ của sản phẩm, khách hàng là những người tiêu dùng chắc chắn sẽ bị thua thiệt và gánh hậu quả.

9Wine - Dựng lại niềm tin cho khách hàng với những chai vang được chứng thực

9Wine với sứ mệnh lan tỏa văn hóa rượu vang, chúng tôi luôn duy trì phương châm trở thành thương hiệu rượu vang chất lượng và điểm bán hàng tin cậy cho khách hàng.

Tại Showroom 9Wine, chúng tôi có không gian riêng để khách hàng có cơ hội được thử nếm rượu trước khi chọn mua. Chúng tôi trưng bày đa dạng sản phẩm để khách hàng có nhiều sự lựa chọn, từ đó chọn được chai vang tốt nhất, phù hợp nhất và trong tầm giá.

Không chỉ làm với tâm huyết và lợi nhuận, chúng tôi luôn tự ý thức về trách nhiệm, đóng góp cho Quý khách hàng những sản phẩm rõ nguồn gốc, xuất xứ, đảm bảo sản phẩm đến tay khách hàng không phải hàng giả, hàng kém chất lượng.

Chúng tôi là đơn vị nhập khẩu và phân phối hàng nghìn sản phẩm rượu vang từ các nhà máy sản xuất vang nổi tiếng bậc nhất thế giới như: Barton & Guestier, Undurraga, Aruma, Château Suau, Château Olion, ..... Khách hàng có thể kết nối với chúng tôi rất nhanh và đơn giản chỉ bằng cách gọi qua Hotline, Facebook, Website. Chúng tôi sinh ra để cuộc sống của Quý khách hàng trở nên thuận tiện hơn.

Chúng tôi tuân thủ các quy định pháp lý, 9Wine không nhận tư vấn hoặc bán sản phẩm cho những người dưới 18 tuổi và phụ nữ có thai. Chúng tôi chỉ quảng cáo và bán các loại rượu dưới 15 % độ cồn.

Liên hệ với chúng tôi

  • Kiot No9, 17T1, Vinaconex 3 Cương Kiên, Trung Văn, Nam Từ Liêm, Hà Nôi
  • 0988364299
  • Infor@9wine.vn

Chính sách bán hàng

  • Cam kết về chất lượng sản phẩm
  • Chính sách đổi trả hàng
  • Hướng dẫn mua hàng
  • Chính sách khuyến mãi

Tuân thủ Nghị định số 185/2013/NĐ-CP của Chính phủ và luật quảng cáo số 16/2012/ QH13 về kinh doanh bán hàng qua mạng, 9Wine Store Không Mua Bán Rượu Qua Mạng Internet.
9Wine Store Xin Phép Từ Chối Phục Vụ Cho Người Dưới 18 Tuổi Và Phụ Nữ Đang Mang Thai. Đã Uống Rượu Bia Thì Không Lái Xe.

Leave a comment