Tìm hiểu về Icewine- Rượu vang tuyết

Icewine là gì?

 Trong số các loại rượu vang, có lẽ rượu vang tuyết là loại rượu vang đặc biệt và cuốn hút nhất. Ice wine (hay Eiswein) là một dạng rượu vang ngọt (còn được gọi là rượu vang tráng miệng – Desert wines) độc đáo được sản xuất từ những trái nho chín mọng bị đông cứng khi vẫn còn trên cành trong tiết trời giá rét. Hàm lượng đường và các chất dinh dưỡng hòa tan khác không bị đóng băng mà chỉ có lượng nước bị giữ lại. Điều này đã làm tăng thêm độ ngọt trong hương vị của những chai rượu vang Ice wine.

Icewine bắt nguồn từ đâu?

 Có rất nhiều tranh cãi về việc Ice wine được sản xuất đầu tiên ở đâu. Tuy nhiên, vẫn có rất nhiều tài liệu cho rằng: Ice wine thực sự bắt nguồn từ Đức. Chúng được tạo ra một cách ngẫu nhiên bởi những người làm rượu vang Đức khi họ ép những trái nho bị đóng tuyết còn sót lại trên những cây nho trong mùa đông lạnh giá vào năm 1794.

 Chính vì được thu hoạch muộn và bị khô lại do đóng tuyết, nên hàm lượng đường trong mẻ nước nho là cực cao. Nó lí giải cho việc hầu hết Ice wine đều có vị ngọt khá nhiều so với các loại rượu vang thông thường. Không kể rượu vang ngọt.

Icewine được làm ra như thế nào?

 Với rượu vang tuyết, sự đóng băng xảy ra tự nhiên trước khi lên men chứ không phải sau khi có sự can thiệp của nhà sản xuất rượu vang. Không giống như những loại rượu vang ngọt khác, icewine được khử nước tạo ra vị ngọt tự nhiên mà không phải chịu ảnh hưởng của nấm Botrytis hoặc trạng thái khô héo ở bất kỳ mức độ nào.

 Những quả nho bị đóng tuyết ở nhiệt độ khoảng âm 7 độ C. Những quả nho được ép ngay sau khi thu hoạch trong khi tuyết vẫn bao phủ bên ngoài vỏ. Mẻ nước nho thu được chứa độ acid cô đặc và hàm lượng đường cực kì cao.

 Quá trình lên men để làm Ice wine mất khoảng 3-6 tháng dưới nhiệt độ thấp. Nhằm giữ độ tươi ngon cho mẻ nước nho. Nếu quá trình được thực hiện đúng cách và đúng thời điểm thì sẽ cho ra loại rượu vang Ice wine với hương thơm mãnh liệt kết hợp với sự cân bằng đến tinh tế giữa vị chua và độ ngọt. Điều mà khó tìm được ở vang ngọt.
 
 Toàn bộ quá trình từ thu hoạch đến ép nước nho thường được diễn ra trong vòng 6 tiếng dưới điều kiện thời tiết thích hợp. Chính bởi vì việc đóng tuyết phải phụ thuộc vào thời tiết. Nên đôi khi có một số năm những quả nho không bị đóng tuyết hoàn toàn. Khiến sản lượng có nguy cơ bị giảm sút.

Trong các loại sản phẩm rượu Vang Tuyết phải kể đến Golden Rose Ice Wine.

  Dòng rượu vang này luôn mang lại sự mới mẻ cho người thưởng thức, chúng cung cấp một dấu ấn đậm sâu của trái cây cá tính, cung cấp cho người dùng một nồng độ cồn nhẹ nhàng . Nhờ những phong cách mà chúng có được, vang cho tiềm năng phát triển và mang lại những trải nghiệm hoàn toàn khác.

  Rượu vang Golden Rose Ice Wine không những chỉ thỏa mãn những đòi hỏi của người sành điệu và thưởng thức rượu ngon mà nó còn đem lại nhiều thành công cho Bulgaria. Hương vị của loại rượu vang này ngọt thanh, êm dịu, thể hiện vị ngọt tươi mát của trái cây và hoa. Rượu hiện lên nồng nàn và quyến rũ như một đóa hồng vàng, rượu có màu vàng sáng và tỏa ra hương thơm ngọt ngào của mật ong và quả đào chín. Thêm vào những tính cách mới lạ, người dùng sẽ cảm nhận được hương vị tập trung khác. Nhấp một hớp rượu bạn sẽ có cảm giác sảng khoái mát lạnh, êm dịu, mềm mại, ngọt ngào của rượu thấm vào từng tế bào lưỡi. Người ta đánh giá cao dòng rượu vang này bởi khả năng dẫn dắt hương vị của chúng.

Vùng làm vang khởi nguyên Amamore

Apr 26, 2022 NguyenTien

Amarone della Valpolicella, thường được gọi là Amarone là một khu vực DOCG của Ý cho rượu vang đỏ khô đặc trưng được làm từ nho khô một phần của Corvina, Rondinella  và các giống nho đỏ khác. Valpolicella thuộc tỉnh Verona, trong vùng Veneto rộng lớn. Trong tiếng Ý, cái tên Amarone có nghĩa đen là "Cực kì đắng"; cái tên này được đặt nhằm để phân biệt nó với Recioto được sản xuất trong cùng một vùng, có vị ngọt hơn.

9WINE CHÀO THÁNG 12 VỚI "ĐẠI TIỆC GIÁNG SINH - RING VANG HẢO HẠNG"

Dec 09, 2021 NguyenTien

❤️CHƯƠNG TRÌNH TẶNG QUÀ LỚN NHẤT TRONG NĂM❤️(Áp dụng: 07/12 - 01/01/2022) - MUA 1 thùng vang (12 chai), TẶNG 1 hộp ly cao cấp;- MUA 6 chai vang, TẶNG 1 chai vang bất kỳ;- TRỢ GIÁ lên đến 15% cho tất cả các dòng vang tại Showroom cho 100 khách hàng nhanh tay nhất;- Miễn phí giao hàng trong nội thành Hà Nội cho đơn hàng từ 06 chai;

Tìm hiểu về rượu vang pháp.

Jul 19, 2021 NguyenTien

Lịch sử của vang Pháp có thể theo ngược lại từ thế kỉ 6 trước công nguyên bởi những người di cư Hi Lạp từ miền Nam Gaul. Từ khi Hi Lạp thành lập thuộc địa Marseille, nghề trồng nho đã nhanh chóng phát triển. Rượu vang tuy đã có hơn hàng ngàn năm nhưng chỉ Pháp biến rượu vang thành một phần văn hóa của mình và coi việc làm rượu như một nghệ thuật suốt hơn hai nghìn năm qua. 

Section